เจอร์เก้น คล็อปป์ ตำหนิลูกทีม จบไม่คม

iporo689.com เจอร์เก้น คล็อปป์ ตำหนิลูกทีม จบไม่คม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวตำหนิลูกทีมที่ทำได้ไม่ดีในเรื่องการจบสกอร์ หลังทัพ “หงส์แดง” แพ้ดวลจุดโทษ อาร์เซน่อล 4-5 ในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยในเกม 90 นาที เสมอกัน 1-1


อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 12 จากการยิงสุดเฉียบของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ก็มีโอกาสหลายครั้งที่จะทำประตูคืน แต่ต้องรอจนถึงนาทีที่ 73 กว่าจะมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงของ ทาคุมิ มินามิโนะ ซึ่งหลังจากนั้น “หงส์แดง” ก็มีโอกาสได้ประตูพลิกนำ แต่ทำไม่สำเร็จ ก่อนจบเกม 90 นาทีด้วยการเจ๊ากัน 1-1 ทำให้ต้องไปดวลลูกจุดโทษติดสันหาทีมชนะ ซึ่ง “ไอ้ปืนใหญ่” เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า

“เรามาอยู่ที่นี่เพื่อชนะ เราไม่ได้แพ้ในเกม 90 นาที แต่เราเป็นผู้แพ้ในรายการนี้ ถ้าเราทำประตูคืนได้เร็วกว่านี้ มันก็อาจจะช่วยได้บ้าง แต่มีเวลาเหลือไม่มากพอ ผมพอใจกับหลายๆ ส่วนของเกม ผมรู้ดีถึงสภาพร่างกายของนักเตะ เมื่อคุณต้องเจอกับทีมที่เล่นระบบ 5-4-1 และตั้งรับกันต่ำ คุณจำเป็นต้องมีขาที่สดมากๆ ตอนนี้เราเหลือเวลาเตรียมความพร้อมอีกสองสัปดาห์สำหรับฤดูกาลใหม่”

“เราพยายามกลับมาสู่เกม ซึ่งเราก็ทำได้ในช่วงครึ่งหลัง จริงๆ แล้ว อาร์เซน่อล มีโอกาสแบบเน้นๆ ไม่มากเลย ส่วนเรามีโอกาสสวยๆ สองหรือสามครั้ง แต่จบกันไม่ได้ นั่นแหละ ผลการแข่งขันมันก็เลยออกมาเป็นแบบนี้” ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 53 ปี เปิดใจหลังเกม

นอกจากนี้คล็อปป์ ยังก้มหน้ายอมรับผิดหลังจากตัดสินใจเปลี่ยนตัว ริอาน บรูว์สเตอร์ กองหน้าดาวรุ่งลงสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เพื่อเป็นคนยิงจุดโทษ ก่อนที่ แข้งวัย 20 ปีจะยิงพลาดจนทำให้ ‘หงส์แดง’ อกหักในรายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

คล็อปป์ ส่ง บรูว์สเตอร์ ลงสนามแทน จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยตั้งใจที่จะให้ลูกทีมรายนี้เป็นผู้สังหารจุดโทษในช่วงตัดสิน อย่างไรก็ตาม บรูว์สเตอร์ กลับซัดบอลไปชนคานอย่างจังในการยิงคนที่ 3 ซึ่งเป็นลูกเดียวที่ ลิเวอร์พูล ยิงไม่เข้า ส่วนทางฝั่ง อาร์เซน่อล ยิงเข้ากันทุกคน

โดยหลังจบเกม กุนซือเลือดด๊อยช์ท ออกมายอมรับความผิดในเรื่องดังกล่าว และยันยันว่าไม่ควรที่จะไปโทษ บรูว์สเตอร์ แต่อย่างใด


“หากใครสักคนที่ต้องถูกกล่าวโทษ คือต้องเป็นผม ผมต้องการให้เขาอยู่ตรงนั้น(คนยิงจุดโทษ) เพราะเขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ดีและมีความมั่นใจ แต่วันนี้มันไม่ใช่ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ทั้งในชีวิตจริงและโลกฟุตบอล”

“เราทุกคนต้องเรียนรู้และพัฒนาขึ้น เรารับได้กับความพ่ายแพ้ หากเขายิงเข้าแล้วคนอื่นพลาด ภาพที่ออกมาก็จะเป็นแบบเดียวกัน มันมีเหตุผลอื่นๆ อีกที่สำคัญกว่า การพลาดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แม้ผมไม่เคยเห็นเขาพลาดมาก่อนแต่เรื่องนี้ก็เกิดขึ้น”

ด้านเวส บราวน์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มองว่า อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส ควรจะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ “ปีศาจแดง” ในฤดูกาล 2019/20 มากกว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส

บรูโน่ เพิ่งย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทันที โดยซัดไปถึง 12 ประตู และทำ 8 แอสซิสต์ในทุกรายการ ขณะที่ มาร์กซิยาล ยิงไป 23 ประตู และทำ 6 แอสซิสต์ โดยทั้งคู่เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมจอบด้วยอันดับ 3 คว้าโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

บราวน์ เผยผ่าน เอ็มยูทีวี หลังถูกถามจะเลือกให้ใครเป็นนักเตะแห่งซีซั่นว่า “มันเลือกได้ยาก แต่ผมขอยกให้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ผมคิดว่า เขาก้าวขึ้นมาทำได้เยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ผมชอบเวลาที่เขายิ้ม เพราะนั่นหมายความว่า เขาทำประตูได้ พวกเราต้องการเห็นแบบนี้มากขึ้นอีก หาก บรูโน่ ย้ายมาเร็วกว่านั้น เขาคงได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่สำหรับผมแล้ว ขอยกให้ มาร์กซิยาล”

——————————————————————–

ติดต่อสอบถาม รับโปรโมชั่น ภายในเดือนนี้ และโบนัสร้อนแรง ได้ที่ Line:: @ipro689