เควิน เดอ บรอยน์ คว้ารางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของ บีบีซี

iporo689.com เควิน เดอ บรอยน์ คว้ารางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของ บีบีซี

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับโหวตคว้ารางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของ บีบีซี สำนักข่าวดังของประเทศอังกฤษ ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้รับโหวตคว้าตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมจากการนำทีมผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/2020

จอมทัพทีมชาติเบลเยียม ได้รับเสียงโหวต 45เปอร์เซ็นต์ เอาชนะ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม “หงส์แดง”ที่ได้รับโหวต 27เปอร์เซนต์ ตามด้วย ซาดิโอ มาเน่ ปีกชาวเซเนกัล 11เปอร์เซนต์,เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง 9เปอร์เซนต์


ขณะที่ คล็อปป์ ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งจะได้รับรางวัล ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้จัดการทีมลีกอาชีพ (แอลเอ็มเอ) ผงาดคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยม โดยได้รับโหวตเหนือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต (วูล์ฟแฮมป์ตัน), คริส ไวล์เดอร์(เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด),ฌอน ไดซ์(เบิร์นลี่ย์),แฟร้งค์ แลมพาร์ด(เชลซี)และเบรนแดน ร็อดเจอร์ส (เลสเตอร์ ซิตี้)

ส่วน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ คว้ารางวัลดาวรุ่งแห่งปียอดเยี่ยมไปครอบครอง โดยได้รับการโหวตสูงถึง 53เปอร์เซนต์ ขณะที่ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าอันดับ2 ได้รับโหวต 16เปอร์เซนต์และดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารฟอร์มหนึบเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 10เปอร์เซนต์, เมสัน เมาท์ จาก เชลซี 8เปอร์เซนต์, มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด 7เปอร์เซนต์ และ แจ็ค กรีลิช กัปตันแอสตัน วิลล่า 6เปอร์เซนต์

ตบท้ายด้วยรางวัลนักเตะสร้างเซอร์ไพรส์ ครั้งนี้เป็นของ แดนนี่ อิงส์ หัวหอก “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ได้รับโหวต 52 เปอร์เซนต์ ตามด้วย อดาม่า ตราโอเร่ ปีกจอมแกร่ง วูล์ฟส์ ที่ได้โหวต 19เปอร์เซนต์ ส่วน จอห์น ลันด์สตรัม มิดฟิลด์เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 10เปอร์เซนต์, นิค โป๊ป นายด่านจอมหนึบเบิร์นลี่ย์ 10เปอร์เซนต์ และ คักลาร์ โซยุนคู แนวรับเลสเตอร์ ซิตี้ 9เปอร์เซนต์

พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (Public Investment Fund) ที่นำโดย เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย ประกาศถอนตัวจากการเข้าซื้อกิจการ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวฮือฮาว่า พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ เตรียมเข้าฮุบ นิวคาสเซิ่ล จาก ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของสโมสรคนปัจจุบัน ด้วยวงเงินสูงถึง 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,000 ล้านบาท) ทว่าระหว่างที่กำลังรอการอนุมัติจาก พรีเมียร์ลีก เป็นเวลากว่าสองเดือนนั้น พวกเขาก็โดนกระแสต่อต้านอย่างหนัก

โดยเฉพาะเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดศึก พรีเมียร์ลีก รวมถึงการแข่งขันกีฬาต่างๆ ในย่านตะวันออกกลาง จนกระทั่งล่าสุด พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ ได้ประกาศถอนตัวจากการเข้าเทคโอเวอร์ “สาลิกาดง” เรียบร้อย

“ด้วยความเคารพอย่างสูงต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เราได้ตัดสินใจยุติความสนใจในการเข้าซื้อกิจการสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เรามีความเสียใจอย่างมากที่ต้องทำแบบนี้ เพราะเราต่างรู้สึกตื่นเต้นและมีความมุ่งมั่นอย่างมาก ที่จะลงทุนที่เมืองนิวคาสเซิ่ล และก็มีความเชื่อมั่นว่า เราจะสามารถช่วยสโมสรให้กลับไปอยู่ในตำแหน่งเดิมที่สโมสรและแฟนบอลคู่ควร”

“โชคร้ายเหลือเกิน ที่กระบวนการอันยืดเยื้อภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ควบคู่ไปกับความไม่แน่นอนของโลก ทำให้การลงทุนที่อาจเกิดขึ้น ไม่สามารถทำได้อีกต่อไปในเชิงพาณิชย์ ด้วยเหตุนี้เราจึงมีความรับผิดชอบต่อแฟนๆ ในการอธิบายการไม่มีทางเลือกจากมุมมองของการลงทุน”

“ในฐานะนักลงทุนอิสระและเชิงพาณิชย์ เราให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าระยะยาวให้กับสโมสร, แฟนๆ และชุมชน ในขณะที่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกัน และพยายามฝ่าฟันช่วงเวลาที่ยากลำบาก และความไม่แน่นอนของโลก เพื่อแฟนๆ และสโมสร”

“ท้ายที่สุด ระหว่างกระบวนการที่กินเวลายาวนานเกินจริง ข้อตกลงทางการค้าระหว่างกลุ่มการลงทุนและเจ้าของสโมสรหมดได้อายุลงแล้ว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับสถานการณ์ในฤดูกาลหน้า เรารู้สึกเห็นใจแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งเราอยากจะบอกว่า เรารู้สึกชื่นชมพวกคุณที่้อดทนรอกระบวนการนี้ และเราก็รู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถทำตามที่หวังได้ สุดท้ายเราขออวยพรให้สโมสรและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โชคดี และประสบความสำเร็จในอนาคต” เนื้อหาสำคัญจากแถลงการณ์ของ พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์

——————————————————————–

ติดต่อสอบถาม รับโปรโมชั่น ภายในเดือนนี้ และโบนัสร้อนแรง ได้ที่ Line:: @ipro689